กลยุทธ์ของเพจสนาม หนองขอนกว้าง
1. ภารกิจ (Mission)
เพื่อนเป็นการให้คนได้รู้จักการรักษาสุขภาพกันมากขึ้นและมีการออกกำลังกายอยู่ตลอด และนำไปสู่ออนไลน์ในยุคโซเชียลมีเดีย เพิ่ทำให้คนรู้จักกันมากกว่าเดิม
2. โครงร่างของบริษัท (Company profile)
ชื่อ หนองขอนกว้าง
ปีก่อตั้ง ..............................................
ลักษณะธุรกิจ/สินค้า :
สถานที่ก่อตั้ง : หนองขอนกว้าง หมู่ 1 ซ. พลนามอินทร์ ถ.ทหาร อ.เมือง  จ. อุดรธานี
ทุนจดทะเบียน : ไม่มี
จำนวนพนักงาน : 5 คน
มาตรฐานที่ได้รับ รางวัลต่าง ๆ : ไม่มี
3. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก 
วิเคราะห์จากสภาพแวดล้อม ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ และ มีอิทธิพลต่อการดำเนินธุรกิจ หากแต่ถ้าเกิดเราสามารถนำจุดนี้มาพัฒนาและ ทำการจัดโปรโมชั่น ต่างๆ ขึ้นมา เช่น ใช้บริการ ในการตลาดสด
4.การวิเคราะห์กลยุทธ์และการเลือกกลยุทธ์
การวิเคราะห์ในปัจจุบันเราจะนิยมใช้ SWOT เข้ามาเกี่ยวข้องหรือจัดวางกลยุทธ์โดยตรง เพราะจะสามารถเห็นได้ชัดว่าเพจในการทำโฆษณาของเรา มีจุดเด่นจุดด้อยอะไรบ้าง
ซึ่งเราได้วิเคราะห์ตาม SWOT ดั้งนี้
4.1. S = Strength คือ จุดแข็ง
1. มีคนในพื้นที่ให้ความสนใจ และมีการบอกต่อออกไป และมีความปลอดภัยอีกด้วยเพราะเราใช้ทหารที่อยู่ข้างเคียงเข้ามาดูแล และมีตลาดสดให้
2. มีการอัพเดตข่าวสารที่สดใหม่ตลอดเวลา ทางช่องทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะทางเฟสบุคหรือทางกรมทหาร เป็นต้น
4.2. W= Weakness (จุดอ่อน) 
1.เป็นเพจที่ยังไม่ได้รับความนิยมจากคนนอกพื้นที่
2. ยังไม่เป็นที่รู้จักของคนนอกพื้นที่
3.มีการอัพเดตช้า
4.3. O = Opportunity (โอกาส)
1. เป็นเพจสามารถปรับเปลี่ยนการขายโดยมีโปรโมชั่นอยู่ตลอด และการสภาพแวดล้อมได้ดี
2. ด้วยสภาพแวดล้อมที่ได้ จึงทำให้คนอยากมาใช้บริการ
3. เพจนี้อาจจะมีการโปรโมทน้อย แต่ก็มุ่งไปแต่วัยที่ชอบออกกำลังกาย
4.4. T = Threats คือ อุปสรรค
1. ทางเพจไม่มีโลเคชั่น อาจจะทำให้ไม่เห็นสนามเพราะสนามอาจจะอยู่ลึกเกินไป จนทำให้มองเห็นยาก
5. วัตถุประสงค์
เพื่อดึงดูดผู้คนเข้ามาสนใจในด้านการออกกำลังกายกันมากขึ้น และสร้างสุขภาพที่ดี
6. แผน (Plan)
แผนเพื่อหารายได้ในการดำเนินธุรกิจฉะนั้นแล้วจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีแผนงานทางการตลาดจะช่วยให้สามารถมองเห็นแนวทางที่ถูกต้องและขั้นตอนการลงมือทำงานต่างๆได้
7. นโยบาย (Polices)
คือ การตั้งใจ และการพยายามที่จะพัฒนาเพจ และพัฒนาเว็บบล็อกเกอร์ต่าง ๆ ต้องอาศัยความอดทนก็จริง แต่เราจะพยายามหาสิ่งดีดีมามอบให้ และอัพเดตสิ่งต่าง ๆ ตลอดเวลา และจะยึดมั่นการพัฒนาเพจต่อไป

8. การปฏิบัติตามกลยุทธ์ (Stragegy implrmentation)
เราได้เลือกที่จะทำตามกลยุทธ์ที่ได้วางแผนไว้ แต่กลยุทธ์อาจจะเปลี่ยนแปลงตามสภาพธุรกิจ และสิ่งเร้าที่อาจมีตัวมาผลักดันให้ดีขึ้น แต่เราก็ไม่เคยทิ้งกลยุทธ์เดิม เราจะตั้งกลยุทธ์ในการพัฒนาเดิมอย่างต่อเนื่อง และเราจะไม่ทิ้งการเชื่อมต่อกับผู้รับสารอย่างแน่นอน

ความคิดเห็น